Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

Bệnh đi tiểu buốt có mủ ở nam giới nguy hiểm không?

Rất nhiều nam giới hoang mang và lo lắng vì bỗng nhiên bị đi tiểu buốt có mủ trắng mà không rõ là nguyên nhân do đâu? Đi tiểu buốt có mủ ở nam giới nếu chữa trị chậm trễ có thể gây ra những tác động tiêu cực đến đời sống sinh hoạt và sức khỏe của người bệnh. Chính vì vậy thay vì lo lắng, người bệnh hãy nhanh chóng đi thăm khám để khắc phục tình trạng sức khỏe ngay khi có triệu chứng bất thường khi đi tiểu tiện.

Bệnh đi tiểu buốt ra mủ ở nam giới có nguy hiểm không
Bệnh đi tiểu buốt ra mũ ở cánh mày râu không phải hiếm gặp

Đi tiểu buốt có mủ ở nam giới là bệnh gì?

Các dấu hiệu bất thường khi tiểu tiện chẳng hạn như tiểu buốt có mủ, tiểu ra máu (những trường hợp bị bệnh nặng)… thường là biểu hiện của các bệnh lý thuộc đường tiết niệu hoặc tuyến tiền liệt của nam giới, cụ thể:

Dấu hiệu bệnh đi tiểu buốt có mủ

- Nam giới bị đi tiểu buốt có mủ có thể do bị mắc các bệnh lý ở đường tiết niệu: Các bệnh lý ở đường tiết niệu như viêm bàng quang, viêm thận, viêm đài bể thận, viêm niệu đạo, sỏi bàng quang, sỏi thận… đều có thể gây ra triệu chứng tiểu buốt có mủ. Bên cạnh đó nam giới còn thấy xuất hiện các triệu chứng khác kèm theo chẳng hạn như tiểu rát, tiểu gấp, tiểu rắt, tiểu nhiều lần, tiểu ra máu, đau bụng dưới…

- Đi tiểu buốt do bệnh lý tuyến tiền liệt: Viêm tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt, u xơ tuyến tiền liệt cũng có thể gây ra các triệu chứng tiểu buốt có mủ ở nam giới. Các bệnh lý ở tuyến tiền liệt không những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, đời sống sinh hoạt mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh dục của nam giới. Các bệnh lý ở tuyến tiền liệt thường gặp nhiều ở những nam giới từ độ tuổi trung niên trở đi.

Việc điều trị đi tiểu buốt có mủ ở nam giới sẽ phụ thuộc vào loại bệnh lý gây ra hiện tượng này. Do đó ngay khi thấy các triệu chứng tiểu buốt có mủ nam giới cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để làm các siêu âm, xét nghiệm… để tìm ra chính xác nguyên nhân gây tiểu buốt có mủ từ đó mới có thể đưa ra phác đồ điều trị bệnh chính xác và hiệu quả.

Cách phòng tránh đi tiểu buốt có mủ ở nam giới

Phòng bệnh luôn dễ hơn chữa bệnh do đó nam giới cần xây dựng cho mình 1 thói quen ăn uống và sinh hoạt lành mạnh ngay từ đầu. Theo kinh nghiệm của mình thì nam giới chỉ cần tuân thủ nghiêm chỉnh một số điều đơn giản dưới đây là có thể phòng tránh được triệu chứng tiểu buốt có mủ:

- Cần uống nhiều nước mỗi ngày bởi uống nhiều nước sẽ giúp cơ thể bài tiết các độc tố ra khỏi cơ thể. Lượng nước lý tưởng mà cơ thể cần cung cấp cho cơ thể là khoảng 2 lít/ ngày (tương đương với khoảng 10 cốc nước). Lượng nước cần uống không nhất thiết phải là nước lọc, có thể sử dụng nước canh, nước sinh tố… để thay thế.

- Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, tăng cường ăn rau xanh để bổ sung chất xơ cho cơ thể, đặc biệt là những thực phẩm giàu vitamin C nhằm giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Việc nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể rất quan trọng vì sẽ giúp cơ thể hạn chế được sự tấn công của các vi khuẩn có hại.

- Không được nhịn tiểu tiện vì sẽ gây ứ đọng nước tiểu ở bàng quang. Nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên sẽ gây ứ đọng nước tiểu ở bàng quang từ đó làm suy giảm chức năng bàng quang. Bên cạnh đó việc nhịn tiểu sẽ tạo cơ hội cho các vi khuẩn có hại tấn công bàng quang từ đó dẫn đến nhiễm trùng đường tiết niệu.

- Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ hàng ngày.

- Quan hệ tình dục an toàn: Cần sử dụng bao cao su để tránh mắc các bệnh viêm nhiễm lây qua đường tình dục. Bên cạnh đó trước và sau quan hệ tình dục cần vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ.

Do đi tiểu buốt có mủ có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Chính vì vậy nếu có dấu hiệu đi tiểu bất thường như tiểu buốt có mủ, tiểu rát, tiểu gấp, tiểu nhiều lần, đau bụng dưới… thì nam giới cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị bệnh đi tiểu buốt bởi các bệnh lý ở đường tiết niệu, tuyến tiền liệt đều có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt, sức khỏe, thậm chí là tính mạng của người bệnh.

Bệnh đi tiểu buốt có mủ ở nam giới nguy hiểm không? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Nguyễn Long

1 nhận xét: